Giáo dục kỹ năng sống

Như đã giới thiệu ở trên, trong bối cảnh Một gia đình trẻ Rối loạn phát triển ngoài nhân tố chính là trẻ cần can thiệp, Phụ huynh cần hỗ trợ thì Anh chị em của những trẻ này cũng cần được chú ý. Mảng kỹ năng sống được thành lập thời gian gần đây cũng một phần vì lý do này. Hoạt động kỹ năng sống tại ATC với mục tiêu giáo dục kỹ năng sống, chủ yếu là các kỹ năng xã hội với đối tượng làm việc đầu tiên chính là Anh chị em của các trẻ đang can thiệp tại trung tâm nhằm tạo môi trường hỗ trợ toàn diện với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tiến trình can thiệp trẻ có Rối loạn. Hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại ATC đối tượng làm việc chính vẫn là học sinh Tiểu Học, THCS, THPH, Sinh viên các trường Đại Học

 

  • Đối tượng: Học sinh Tiểu học, THCS, THPT, sv trường Đại học.
  • Số lượng: Cá nhân hoặc theo nhóm
  • Giờ học: 7h30 – 19h30 (Nghỉ CN)
Đào tạo

Các kỹ năng cần thiết cho trẻ

Image

Kỹ năng giao tiếp cơ bản

Kỹ năng chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi: Đây là những kỹ năng giao tiếp cơ bản giúp trẻ hòa nhập với mọi người xung quanh.Kỹ năng nói "có", "không": Giúp trẻ thể hiện mong muốn và ý kiến của bản thân. Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ đơn giản.
Image

Kỹ năng tự phục vụ

Rửa tay: Rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cá nhân. Ăn uống tự lập: Dạy trẻ tự xúc ăn, uống nước và sử dụng dụng cụ ăn uống đúng cách. Dọn dẹp đồ chơi: Giúp trẻ rèn luyện tính gọn gàng và tự giác.
Image

Kỹ năng nhận biết cảm xúc

Nhận biết cảm xúc của người khác: Giúp trẻ hiểu được cảm xúc của người khác và cư xử phù hợp. Thể hiện cảm xúc đúng cách: Dạy trẻ cách thể hiện cảm xúc của bản thân một cách phù hợp và hiệu quả với mọi người xung quanh.
Học tập cùng

CHUYÊN GIA

Kiên nhẫn - Nhẹ nhàng: Luôn kiên nhẫn, thấu hiểu và tạo môi trường học tập an toàn, vui vẻ, giúp trẻ tự tin, thoải mái và phát huy tiềm năng bản thân là phương châm làm việc của chúng tôi.

Image
ThS Huỳnh Thị Trúc Ly
P. Giám đốc
Image
CVTL Nguyễn T. Thanh Lan
P. Giám đốc
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon